10 Mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 đơn giản, tiện nghi & tiết kiệm

Cẩm Nang Xây Nhà

10 Mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 đơn giản, tiện nghi & tiết kiệm

Thiết kế bếp nhà cấp 4 là một trong những vấn đề hiện nay được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi sở hữu một không gian bếp tiện nghi về công năng sử dụng, thẩm mỹ và thông thoáng sẽ góp phần mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn ngon, gia tăng thêm phần ấm cúng và hạnh phúc gia đình. Vậy với một căn nhà cấp 4, phải bố trí như thế nào để có được một căn nhà bếp vừa tiện nghi, thoải mái, vừa đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng?

Hãy cùng NEOHouse khám phá những mẫu thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 hiện đại, sang trọng dưới đây để có được giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

5 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế bếp nhà cấp 4

Nhà bếp tuy được xếp vào hạng mục không gian sinh hoạt phụ của gia đình nhưng thật ra nó mới chính là nơi được dành được nhiều sự quan tâm đặc biệt của gia chủ. Bởi vì nơi đây được xem là nơi giữ lửa, nơi gắn kết yêu thương, nơi sum vầy của gia đình bên những bữa cơm đông vui. Chính vì thế mà, thiết kế nhà bếp nhà cấp 4 mang ý nghĩa khá quan trọng, vì thế các bạn không nên bỏ qua 5 yếu tố khi tiến hành thiết kế bếp nhà cấp 4 sau đây.

1. Chọn màu sơn

Yếu tố đầu tiên cho không gian bếp của những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có diện tích nhỏ việc lựa chọn màu sơn sáng để tạo cảm giác thoáng, rộng rãi là điều hết sức cần thiết. Có rất nhiều màu sơn để cho các bạn lựa chọn nhưng trong đó màu trắng luôn dành được sự ưu tiên hàng đầu nhờ vào khả năng dễ dàng phối cùng những món đồ nội thất, mang đến cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ và sang trọng cho căn nhà bếp.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 1

2. Thiết kế tủ bếp treo tường

Yếu tố tiếp theo khi thiết kế bếp nhà cấp 4 thoáng và gọn gàng đó chính là nên chọn tủ bếp treo tường. Tủ bếp treo tường sẽ giúp chúng ta chứa đựng được nhiều món đồ, tăng không gian lưu trữ mà không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt của khu bếp.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 2

3. Sử dụng chất liệu kính

Những vật liệu có độ trong suốt bằng kính dùng để trang trí mặt trước của tủ bếp, giá đựng đồ là một trong những cách giúp cho phòng bếp của bạn trông sáng hơn và rộng hơn rất nhiều.

4. Tủ bếp bằng chất liệu gỗ tự nhiên

Việc sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên cho căn phòng bếp sẽ giúp cho không gian trở nên ấm cúng, gần gũi và thân thiện. Đồng thời, chất liệu gỗ còn thể hiện thẩm mỹ cao và giá trị của căn phòng.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 11

5. Chọn lựa thiết bị nhà bếp phù hợp

Những căn bếp có diện tích hẹp thì những trang thiết bị, những món đồ nội thất có kích thước lớn là điều tuyệt đối phải tránh. Sử dụng những thiết bị thông minh, nhỏ gọn vừa giúp cho căn phòng bếp đáp ứng đầy đủ tiện nghi nhưng không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng.

Tổng hợp 10+ mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 đẹp, đơn giản và tiết kiệm

Hãy cùng NEOHouse khám phá 10+ mẫu bếp nhà cấp 4 dưới đây để có thể có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới, độc đáo và đúng theo sở thích của mình trong căn nhà tương lai của gia đình mình nhé.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 1

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 1

Tủ bếp gỗ tự nhiên màu nâu đen, đồng bộ với bộ bàn ghế bar, đá ốp mặt bếp có vân mây, đem đến nét đẹp trang nhã cho không gian nội thất. Kết hợp cùng sàn lát gạch màu trắng tạo sự tương phản, bổ trợ nhau tạo nên vẻ đẹp huyền bí.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 2

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 2

Không gian bếp nhà cấp 4 dành cho những gia chủ yêu thích sự hiện đại, trẻ trung. Tủ bếp sử dụng gỗ tự nhiên màu nâu đỏ ấm cúng, điểm xuyết đá ốp mặt bếp màu đen vân trắng tạo cho căn bếp nhỏ nét ấn tượng độc đáo.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 3

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 3

Sang trọng và trẻ trung trong không gian nhà bếp được làm hoàn toàn bằng gỗ công nghiệp sơn trắng. Kết hợp cùng các trang thiết bị hiện đại, tích hợp nhiều tủ kệ, hệ thống cửa sổ lớn, giúp cho căn phòng bếp vừa thông thoáng, vừa rộng rãi.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 4

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 4

Mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 đơn giản nhưng vô cùng sang trọng. Thiết kế bếp chữ L, sử dụng tủ kệ cao sát trần nhà cùng chất liệu gỗ Acrylic, gỗ công nghiệp melamine vân gỗ tạo nét đẹp hiện đại, mới mẻ.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 5

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 5

Cực kỳ đẳng cấp và xa hoa trong không gian nhà bếp được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên. Với tính độ bền cao, gỗ tự nhiên thường được nhiều chủ đầu tư khá giả lựa chọn. Đi cùng với những đường gờ, hoa văn trang trí đắp nổi trên mảng tường, giúp căn bếp không chỉ đảm bảo công năng sử dụng thoải mái mà nó còn toát lên vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 6

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 6

Không gian bếp vô cùng rộng rãi và tiện nghi, sử dụng mẫu bếp chữ L, cùng khu vực bar mini ốp đá sang trọng, tích hợp thêm tiểu cảnh xanh bên cạnh, giúp điều hòa không khí, khử mùi hiệu quả. Tổng thể căn bếp có tông màu trắng, phối cùng ít màu đen, đem lại sự mới mẻ, sang trọng và ấm cúng cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 7

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 7

Nhìn tổng thể phối cảnh thiết kế nội thất phòng bếp đẹp, ngoài sự hiện đại đẹp mắt thì yếu tố ánh sáng được gia chủ đặc biệt quan tâm đến. Thiết kế cửa ra vào, cửa sổ với chất liệu kính có kích thước lớn, đảm bảo sự thông thoáng và mát mẻ cũng như có nhiều góc view đẹp nhìn ra sân vườn. Thật lý tưởng khi gia đình quây quần bên bữa ăn trước một không gian gần gũi và đằm thắm đến thế.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 8

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 8

Phòng bếp với diện tích rộng và thoáng, thiết kế theo phong cách hiện đại với gam màu trẻ trung, năng động, kết hợp cùng các món đồ nội thất cao cấp, được chọn lọc kỹ lưỡng, thể hiện rõ sự cá tính cũng như điều kiện kinh tế của gia đình chủ đầu tư.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 9

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 9

Tủ bếp kiểu chữ L tiết kiệm diện tích tối đa, thiết kế thêm hệ tủ kệ cao sát tường để mở rộng không gian lưu trữ. Đồng thời tích hợp cùng đảo bếp, tủ kệ thông minh và đá ốp tường kiểu mới mẻ, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 10

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 10

Không gian bếp thiết kế đơn giản với tông màu trắng làm chủ đạo, từ sơn tường cho đến các nguyên vật liệu, đồ nội thất, tô điểm những đường gờ đắp nổi trên mảng tường, hệ thống đèn chùm thả trần, tất cả đều được bố trí vô cùng hợp lý và khoa học mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho gia đình gia chủ.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 11

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 11

Gỗ tự nhiên với đường vân rõ nét, có màu sắc trang nhã, đem đến sự ấm cúng cho cuộc sum vầy bên những bữa cơm gia đình. Kiểu tủ chữ I, kiểu dáng thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 12

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 12

Màu sắc trang nhã, sự kết hợp ăn ý giữa tủ trên và tủ dưới theo mô hình chữ L, giúp gia đình chủ đầu tư có thêm không gian lưu trữ rộng lớn. Mặt bàn bếp sử dụng đá tự nhiên có vân mây màu đen, kết hợp sơn tường màu trắng, gỗ tự nhiên màu nâu đậm, tất cả phối hợp tạo nên cái nhìn tổng thể vô cùng bắt mắt.

Mẫu bếp nhà cấp 4 số 13

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 13

Với những không gian nội thất hiện đại, tông màu sắc tươi sáng của gỗ công nghiệp vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Màu sắc tươi sáng, thiết kế đơn giản, không gian mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 này nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên nét đẹp tinh tế của sự hiện đại.

Những lưu ý khi thiết kế bếp nhà cấp 4 hiện nay

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần tham khảo khi tiến hành thiết kế nhà bếp nhà cấp 4 trong tương lai. Từ đó, có được những kinh nghiệm để áp dụng vào thực tế, kiến tạo nên một không gian bếp tiện nghi, sang trọng, đặc biệt hơn là đúng theo mong muốn và sở thích của riêng mình.

Tối ưu ánh sáng tự nhiên

Viêc tối ưu ánh sáng tự nhiên là điều hết sức cần thiết khi tiến hành thiết kế. Nên sử dụng cửa sổ hay cửa phụ bên không gian của căn bếp để tối ưu ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào hiệu quả. Và đừng quên bố trí thêm một vài chậu cây xanh để tăng sự trao đổi khí, khử mùi, cũng như tạo sự gần gũi thiên nhiên cho căn phòng.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 8

Tận dụng không gian tường tối đa

Bởi diện tích bếp khá khiêm tốn mà đồ nội thất thì nhiều, việc tăng không gian lưu trữ bằng những chiếc kệ, tủ treo tường tối đa là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho diện tích nhỏ. Vừa đảm bảo được công năng sử dụng mà lại không chiếm quá nhiều diện tích.

Hướng đặt bếp

Thông thường, nếu như bạn là người không đặt nặng quá nhiều về hướng bếp thì hướng Đông – Bắc, Nam và chính Tây là một trong những hướng bếp tốt mà bạn có thể chọn. Và tuyệt đối không nên đặt hướng bếp thông thẳng với cửa chính, bởi vì theo quan niệm ông bà xưa sẽ dễ dao tiền tài. Còn nếu như bạn là người chú trọng đến hướng bếp, về phong thủy và vận mệnh thì hãy đi xem tuổi, xem phù hợp với hướng nào để đem đến hạnh phúc, ấm êm và may mắn.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 5

Chọn chất liệu làm tủ bếp

Dựa trên điều kiện kinh tế và phong cách tổng thể của ngôi nhà mà bạn hướng đến, từ đó bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp hay là gỗ tự nhiên cho tủ bếp của nhà mình.

Lựa chọn đá ốp bếp

Các mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 hiện nay có rất nhiều các loại đá để cho các bạn lựa chọn. Nhưng có 2 loại đá được sử dụng phổ biến đó là đá Granite và đá Marble, vừa có mức giá hợp lý vừa thích hợp cho bạn chọn để ốp bếp.

Nếu như bạn yêu thích sự trang nhã, không gian bếp sáng, sạch sẽ thì đá vân mây trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn nếu bạn là một người hiện đại, thích vẻ đẹp tinh tế thì đá ốp đen kim sa sẽ dành riêng cho bạn.

Thiết kế bếp nhà cấp 4. Ảnh 4

Bố trí thiết bị nhà bếp

Đối với những không bếp có diện tích nhỏ, thì việc thiết kế tủ bếp tích hợp lò nướng, máy rửa chén, ô chứa tủ lạnh phía dưới là điều khá cần thiết. Những phụ kiện nhà bếp chúng ta nên lựa chọn kích thước tương đối, kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ. Vì nếu như thiết bị bếp có kích thước lớn và cầu kỳ sẽ làm cho căn nhà bếp của bạn trở nên chật chội và bí bách hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn có thêm được những thông tin hữu ích khi tiến hành thiết kế bếp nhà cấp 4 cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng bếp đẹp và uy tín. Hãy liên hệ ngay với NEOHouse.vn, chúng tôi nhận thiết kế thi công nội thất trọn gói, với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến trúc sư, thợ thi công lành nghề, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian bếp hoàn mỹ nhất dành cho gia đình bạn.

Trả lời