50+ Mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn – Các lưu ý khi xây cổng

Cẩm Nang Xây Nhà / Thiết Kế Nhà Đẹp

50+ Mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn – Các lưu ý khi xây cổng

Cổng nhà là bộ mặt của căn nhà, giúp tạo ấn tượng cho khách quý tới thăm nhà. Do đó, cổng nhà luôn được quan tâm đặc biệt về mặt thiết kế, lựa chọn chất liệu sao cho hài hòa, độc đáo và ấn tượng nhất. Không chỉ ở thành phố, cổng nhà đẹp ở nông thôn cũng rất cần chăm chút. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm các mẫu cổng đẹp và các lưu ý khi xây cổng bạn nhé.

Các lưu ý khi tiến hành thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

Những căn nhà nông thôn sở hữu diện tích rộng, thoáng đãng, có phần sân vườn đặc trưng. Vì vậy so với nhà thành phố, khi thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn cần có những lưu ý nhất định. Điều này sẽ đảm bảo sự hòa hợp, độ thẩm mỹ, đồng thời tạo điểm nhấn thú vị cho không gian căn nhà của bạn.

Tham khảo một số lưu ý sau đây:

– Lựa chọn cổng nhà với thiết kế đơn giản

Cổng nhà hiện nay được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ, với nhiều chi tiết khác nhau. Dù vậy khi lựa chọn mẫu cổng nhà vườn đẹp, bạn hãy hạn chế sử dụng các thiết kế cầu kỳ. Thay vào đó, bạn cần đề cao loại cổng có giá trị sử dụng, giá thành hợp lý, phù hợp với ngân sách. Các mẫu cổng đơn giản cũng giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian và nhân công cho quá trình tu dưỡng.

Các lưu ý khi tiến hành thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

– Kích thước phù hợp

Về kích thước, cổng nhà cần được đo đạc kỹ lưỡng để thuận tiện sử dụng và hòa hợp phong thủy.
Kích thước phổ biến của cổng nhà đẹp nông thôn 1 cánh thường là 0,8m x 2,1m. Với cổng 2 cánh, kích thước phổ biến là tầm 1,3m x 2,2m. Tùy vào diện tích của công trình, độ rộng cửa sẽ thay đổi sao cho tương xứng và tránh gây mất thẩm mỹ.

– Chú ý các vị trí kiêng kỵ khi làm cổng

Yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng khi xây dựng cổng nhà vườn đẹp. Hãy hạn chế hoàn toàn việc xây dựng ở nơi không phù hợp: đối diện nhà bếp, khu vệ sinh, phòng ngủ và cửa chính. Đây là những nơi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và đường tài lộc của gia chủ.

Các lưu ý khi tiến hành thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

– Tỉa gọn cây trước cổng nhà

Để lối vào được thông thoáng, hãy tỉa gọn cây trước cổng nhà. Đây cũng là cách tránh cảm giác âm u, bí bách cho ngôi nhà.

– Chọn màu cổng phù hợp

Màu sắc cổng nhà vườn nông thôn đẹp giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt và thẩm mỹ hơn. Màu cổng cần được chọn sao cho hài hòa với tổng thể căn nhà. Một số màu tham khảo như màu gỗ, đá, màu xám, trắng rất phù hợp với cổng nhà vườn.

Các lưu ý khi tiến hành thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn

Để có được một chiếc cổng nhà đẹp, hãy cân nhắc kỹ các lưu ý bên trên, ngoài ra yếu tố vật liệu cũng rất quan trọng khi xây dựng cổng nhà. Hãy cùng tìm hiểu về các vật liệu nên sử dụng làm cổng nhà bên dưới đây nhé.

Nên lựa chọn cổng nhà bằng vật liệu gì?

Để làm được cổng vườn đẹp, lựa chọn vật liệu tốt là điều không thể bỏ qua. Tùy vào từng phong cách thiết kế, hãy chọn loại vật liệu tương xứng. Một số vật liệu bạn có thể tham khảo đó là:

Nên lựa chọn cổng nhà bằng vật liệu gì?

Inox: đặc điểm vượt trội chính là sự cứng cáp, bền bỉ, màu tươi sáng và rất dễ dàng để vệ sinh. Vật liệu inox không bị gỉ sét theo thời gian nên không tốn quá nhiều chi phí tu sửa, bảo dưỡng.
Sắt: mẫu cổng sắt cứng cáp, kiên cố và chắc chắn là sự lựa chọn an toàn cho những căn nhà nông thôn. Tuy nhiên cổng sắt có khả năng bị gỉ sét theo thời gian, cần tu sửa thường xuyên nên khá tốn kém chi phí.

Gỗ: vật liệu không bao giờ lỗi thời với những đường nét chạm khắc tinh tế. Sử dụng vật liệu gỗ giúp tôn lên sự sang trọng, quý phái của căn nhà. Bạn cũng có thể xây cổng gỗ như hàng rào đẹp ở nông thôn.

Nên lựa chọn cổng nhà bằng vật liệu gì?

Nhôm đúc: cổng nhôm đúc nguyên khối, kết hợp cùng các kim loại khác, đi kèm chi tiết độc đáo đang trở thành xu hướng thiết kế nhà nông thôn mới.
Cây dây leo: có rất nhiều loại cây dây leo giúp bạn có thể điều chỉnh được hình dáng của chúng. Có rất nhiều mẫu cổng ở nông thôn sử dụng thiết kế này rất đẹp.

Một số mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất

Bạn đang tìm kiếm cảm hứng để xây dựng cổng nhà quê, cổng nhà văn hóa, cửa cổng nhà vườn đẹp? Đừng bỏ qua những sự gợi ý sau đây của chúng tôi. Các mẫu cổng sau đều được gia chủ đặc biệt yêu thích và xuất hiện phổ biến trong thiết kế cổng nhà nông thôn.

Mẫu cổng nhà đẹp nông thôn đơn giản

Cổng nhà nông thôn với thiết kế đơn giản, gần gũi, được xây dựng từ vật liệu phổ biến. Từ đó, cổng mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình. Mẫu cổng thường được sử dụng nhiều nhất là cổng sắt với các thanh xếp dọc hoặc ngang, tạo thành kết cấu chắc chắn.

Mẫu cổng nhà đẹp nông thôn đơn giản

Mẫu cổng nhà vườn đẹp ở nông thôn

Mẫu cổng sân vườn đẹp thiết kế thường đi kèm chi tiết và các hoa văn tỉ mỉ uốn lược. Các nhà thiết kế sẽ thêm vào đó nét chạm khắc tinh xảo, tạo sự thu hút, sang trọng và hòa hợp với không gian.

Mẫu cổng nhà vườn đẹp ở nông thôn

Mẫu cổng nhà nông thôn đẹp mang phong cách Châu Âu

Điểm nổi bật nhất của cửa cổng nhà vườn Châu u là các hoa văn thiết kế phức tạp. Cánh cổng có hình vòng cung, tông màu chủ đạo thường là đen và vàng. Mẫu cổng này cũng thích hợp xây dựng cổng công ty đẹp cho các doanh nghiệp.

Mẫu cổng nhà nông thôn đẹp mang phong cách Châu Âu

Mẫu cổng nhà nông thôn theo phong cách hiện đại

Cổng nhà nhà đẹp ở nông thôn với phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi xây dựng nhà cửa. Họa tiết trang trí thường mang hơi hướng trẻ trung, không quá cầu kỳ, đề cao sự đơn giản mà thu hút.

Mẫu cổng nhà nông thôn theo phong cách hiện đại

Cổng nhà vườn nông thôn đẹp bằng sắt

Cổng làm bằng sắt với ưu điểm chắc chắn và kiên cố. Tuy nhiên cần được sơn chống gỉ để đảm bảo thẩm mỹ theo thời gian.

Cổng nhà vườn nông thôn đẹp bằng sắt

Mẫu cổng nhà đẹp nông thôn bằng vật liệu nhôm đúc

Cổng nhà nông thôn bằng nhôm đúc rất dễ dàng uốn lượn và tạo hình. Đó chính là lý do mẫu cổng này trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Mẫu cổng nhà đẹp nông thôn bằng vật liệu nhôm đúc

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng inox

Cổng inox cũng rất được ưa chuộng tại nông thôn. Nhờ vào đặc tính không gỉ, sáng bóng và bền đẹp, tuổi thọ các loại cửa inox rất lâu với trọng lượng nhẹ.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng inox

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng gỗ mộc mạc

Cổng nhà gỗ đặc biệt thích hợp với những ngôi nhà cổ xưa cho các gia chủ thích sự hoài niệm. Gỗ với đặc tính bền bỉ, mộc mạc, thanh cao sẽ làm hài lòng những ai yêu sự giản dị và đơn giản.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng gỗ mộc mạc

Mẫu thiết kế cổng nhà đẹp nông thôn mái Thái

Thiết kế mái thái đang được ưa chuộng hơn trong thời gian trở lại đây. Hãy chọn cho mình một thiết kế và màu sắc hài hòa nhất với căn nhà để tránh cảm giác phô trương nhé!

Mẫu thiết kế cổng nhà đẹp nông thôn mái Thái

Cổng nhà đẹp nông thôn trang trí hoa văn

Nhà đẹp nông thôn với những chiếc cổng nhiều họa tiết đã không còn quá xa lạ. Thường gia chủ sẽ lựa chọn các hoa văn gần gũi với người Việt: rồng, hoa cỏ, cây cối, phong thủy.

Cổng nhà đẹp nông thôn trang trí hoa văn

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của NEOHOUSE về cổng nhà đẹp ở nông thôn. Hy vọng bài viết đã cho bạn thông tin hữu ích về cổng nhà, các cách lựa chọn, xây dựng sao cho thẩm mỹ nhất. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào, đừng quên truy cập website để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Trả lời