#15 mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp hiện đại và ấn tượng nhất

Blog Nội Thất

#15 mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp hiện đại và ấn tượng nhất

Thiết kế căn hộ Studio là một trong những xu hướng được đón nhận nhiều sự quan tâm của các gia chủ trong cuộc sống hiện nay. Với việc thiết kế và thi công trong chính căn hộ của mình sẽ giúp bạn thỏa mãn được sự những mong ước cũng như tận hưởng một cuộc sống hoàn hảo nhất trong chính căn hộ của mình. Trong bài viết này, NEOHOUSE sẽ gợi ý đến bạn top 15 mẫu thiết kế nội thất căn hộ Studio đẹp hiện đại và ấn tượng nhất hiện nay. Cùng theo dõi chi tiết nhé!.

Thiết kế căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio được biết đến là những căn hộ nhỏ, thường sẽ không có sự phân chia công năng rõ ràng bằng các bức tường. Loại hình này có nguồn gốc đến từ Anh, sau này phát triển rộng rãi và phổ biến hơn trong các dự án bất động sản trên toàn quốc.

Thiết kế căn hộ Studio là gì?

Thông thường, thiết kế căn hộ Studio sẽ phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên hay người độc thân chưa lập gia đình hoặc vợ chồng son chưa có con đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Điểm khác biệt thự căn hộ Studio với căn hộ chung cư nhỏ thông thường là chỉ có một không gian sinh hoạt chung.

Đặc điểm của thiết kế căn hộ Studio

Tuy diện tích sử dụng không quá nổi trội nhưng những mẫu thiết kế căn hộ Studio vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi kiểu dáng độc đáo và bắt mắt của mình. Chỉ dựa vào diện tích để nhận diện Studio thôi là chưa đủ, bởi sinh sống trong căn hộ Studio bạn sẽ cảm nhận được một không gian tuy nhỏ mà lớn với phương án thiết kế mở.

Đặc điểm của thiết kế căn hộ Studio

Thiết kế nội thất chung cư Studio dạng phòng, một căn hộ không có bức tường phân chia giữa các phòng chức năng, đây được xem là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của những căn hộ Studio với những căn hộ chung cư khác.

Ưu điểm của thiết kế nội thất căn hộ Studio

Dưới đây là những ưu điểm của căn hộ Studio đem đến cho gia chủ so với những căn hộ thông thường khác:

Ưu điểm của thiết kế nội thất căn hộ Studio

  • Căn hộ Studio thiết kế trong một không gian không có bức tường ngăn cách nên mọi nhu cầu sinh hoạt đều được bày trí trong một diện tích sử dụng nhỏ. Do đó, đem đến sự thuận tiện trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày từ bữa ăn cho đến giấc ngủ.
  • Mức giá thiết kế, thuê và mua căn hộ khá thấp, nên đây được xem là giải pháp phù hợp cho những đối tượng có mức thu nhập trung bình cho đến thấp.
  • Chỉ với một không gian chung, bổ trợ cho việc tối ưu điện năng, tiết kiệm chi phí đáng kể so với những căn hộ thông thường.
  • Phù hợp với những người còn độc thân, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng công năng sử dụng tiện nghi và thoải mái.

Hạn chế của thiết kế căn hộ Studio

Bên cạnh ưu điểm nổi bật của những mẫu thiết kế căn hộ Studio thì những điểm hạn chế của căn hộ này gồm có:

Đây là một căn hộ diện tích nhỏ nên chỉ phù hợp với những đối tượng là cá nhân hoặc vợ chồng chưa có con cái.
Đây không phải là không gian phù hợp với những ai có quá nhiều đồ nội thất.
Tại Việt Nam, căn hộ này chỉ mới bắt đầu phổ biến, tuy nhiên thời hạn sử dụng chỉ trong 20-25 năm. Vì thế mà nếu lựa chọn ở lâu dài thì cũng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước.

Gợi ý một số mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp hiện đại

Các căn hộ Studio đang là xu hướng thiết kế chung được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Với phương án thiết kế đáp ứng đầy đủ sự tiện nghi cùng mức giá phù hợp, những căn hộ này hứa hẹn là loại hình phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay lựa chọn phương án thiết kế phù hợp cho căn hộ của mình thì hãy tham khảo những mẫu dưới đây để có thêm ý tưởng hay và mới mẻ.

Thiết kế nội thất căn hộ Studio nhỏ

Dưới đây một số mẫu thiết kế nội thất căn hộ Studio nhỏ hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Thiết kế nội thất căn hộ Studio nhỏ

Nội thất căn hộ Studio nhỏ này sử dụng gam màu trắng chủ đạo kết hợp cùng màu xám dành cho những ai yêu thích sự trang nhã và tươi mới. Tone màu trắng và xám đơn giản, dễ phối cùng với các tone màu khác. Cùng với đó là những món đồ nội thất thiết kế và bố trí khoa học, giúp căn hộ thêm phần rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều so với diện tích thật.

Thiết kế nội thất căn hộ Studio nhỏ

Không gian nội thất của căn hộ Studio sẽ trở nên thoáng rộng và sạch sẽ hơn nếu như lựa chọn những tone màu trắng và màu gỗ. Kết hợp cùng những nội thất có thiết kế âm tường, nhiều tủ kệ giúp tăng không gian lưu trữ cũng như tối ưu diện tích sử dụng cho căn hộ.

Thiết kế nội thất căn hộ Studio nhỏ

=>Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự

Nội thất căn hộ Studio nhỏ, vì thế mà cần đảm bảo sự phân chia từng khu vực sinh hoạt sao cho phù hợp và tiện nghi nhất trong quá trình sử dụng. Hãy ngăn cách khu vực nấu nướng với giường ngủ bằng vách gương và sử dụng những đồ nội thất có tông màu trung tính như màu trắng, màu gỗ để giúp căn hộ trở nên thoáng hơn.

Mẫu căn hộ studio cho người độc thân

Dưới đây là những mẫu thiết kế căn hộ Studio dành cho những người độc thân và những cặp vợ chồng mới cưới được ưa chuộng nhất:

Mẫu căn hộ studio cho người độc thân

Một căn hộ Studio có đầy đủ khu vực tiếp khách, nhà bếp và phòng ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người độc thân hay cặp vợ chồng trẻ. Nhưng với diện tích sử dụng không quá lớn thì việc bố trí khéo léo từng món đồ vật và sắp xếp các khu vực chức năng rất quan trọng, các bạn nên chú ý điều này nhé.

Mẫu căn hộ studio cho người độc thân

Căn hộ Studio này cực kỳ thích hợp cho những ai thường có bạn bè đến chơi hay thích công việc nấu nướng. Với khu vực bếp nhỏ và khu vực tiếp khách bố trí tinh tế, kết hợp cùng hệ thống cửa kính lớn tạo nên một không gian mở thoải mái cho sinh hoạt và tiếp khách.

Mẫu căn hộ studio cho người độc thân

Tone màu trắng kết hợp với màu nâu gỗ luôn mang đến cho ta cảm giác gần gũi và ấm áp. Thiết kế căn hộ Studio rất thông minh khi tận dụng tối đa cầu thang bố trí nhiều tủ kệ, tivi gắn tường vừa đảm bảo công năng tiện nghi vừa đáp ứng một nơi sinh hoạt thoải mái.

Thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất căn hộ Studio 30m2 đẹp hiện đại và tối ưu công năng:

Thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

Mẫu căn hộ 30m2 này hiện đại và thanh thoát khi lựa chọn những gam màu sáng cho nội thất. Đi cùng với việc tích hợp thêm cây xanh bố trí góc cạnh căn hộ, đảm bảo không chiếm diện tích mà còn mang đến sự tươi mát và gần gũi thiên nhiên cho căn phòng.

Thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

Chỉ cần gia chủ lựa chọn những món đồ nội thất thông minh, không chiếm quá nhiều diện tích cũng đủ để giúp bạn tiết kiệm được nhiều diện tích lẫn chi phí. Mẫu thiết kế căn hộ Studio này hướng đến không gian gần gũi khi sử dụng cây xanh và cửa kính trong suốt, tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài một cách triệt để.

Thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

Tạo ra nhiều không gian chức năng hơn khi khéo léo phân chia nhiều khu vực như phòng bếp, bàn ăn và phòng ngủ. Cùng với việc thiết kế tủ quần áo âm tường gọn gàng, tiết kiệm được nhiều diện tích hơn rất nhiều mà còn đảm bảo công năng sử dụng.

Mẫu căn hộ studio hiện đại 35m2

Một số mẫu căn hộ Studio đẹp hiện đại với diện tích 35m2 được yêu thích nhất hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo:

Mẫu căn hộ studio hiện đại 35m2

Đặc trưng của căn hộ là có diện tích hạn chế nên việc ưu tiên lựa chọn đồ nội thất đa năng và thông minh cũng là điều mà gia chủ cần được quan tâm hàng đầu. Ví dụ như có thể tận dụng thiết kế tủ sách âm tường, tivi gắn tường trên cao vừa tạo ấn tượng nhưng không chiếm diện tích.

Mẫu căn hộ studio hiện đại 35m2

Không gian nội thất rộng rãi và thoáng mát hơn khi lựa chọn những món đồ nội thất tối giản, hữu ích. Bạn chỉ cần bố trí một bộ ghế sofa để tiếp khách ngay cạnh khu vực bếp, tiếp đến phòng ngủ tiện nghi. Cuối cùng là đặt bàn ăn sát với tường là đã đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sinh hoạt.

Mẫu căn hộ studio hiện đại 35m2

Căn hộ Studio này dành cho những ai yêu thích sự tươi mới và bắt mắt. Căn phòng sử dụng những gam màu trẻ trung và năng động như màu trắng, màu đen, màu xám và màu xanh của cây xanh. Tất cả hòa hợp mang đến một tổng thể vô cùng cuốn hút và tinh tế.

Thiết kế căn hộ studio 40m2

Gửi đến các bạn một số mẫu thiết kế nội thất căn hộ Studio 40m2 đẹp và xu hướng:

Thiết kế căn hộ studio 40m2

Căn hộ này toát lên một vẻ đẹp trang trọng và tươi mới. Những món đồ nội thất trong thiết kế này đều mang tính độc đáo và mới mẻ về kiểu dáng. Kết hợp với tone màu trắng chủ đạo làm nổi bật đồ nội thất trong cái nhìn tổng thể. Đặc biệt, thiết kế căn hộ Studio thông minh khi sử dụng tủ kệ gắn tường, đảm bảo công năng sử dụng thoải mái mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Thiết kế căn hộ studio 40m2

Bạn là một người yêu thích những căn hộ tích hợp nhiều màu sắc ấn tượng. Mẫu thiết kế này rất phù hợp với sở thích của bạn khi sử dụng nhấn nhá các tone màu trẻ trung như màu cam, màu xanh, màu đỏ,… trên nền sơn tường trắng tổng thể, mang đến cái nhìn bắt mắt và mới lạ cho người xem.

Thiết kế căn hộ studio 40m2

Ngắm nhìn tổng quát phối cảnh nội thất căn hộ Studio này chúng ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp tối giản từ những đồ nội thất cho đến cách phối màu sắc đều mang tính đồng điệu với nhau, góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa và có sức hút rất mạnh mẽ người nhìn.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 45m2

Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Studio 45m2 hiện đại dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ:

Mẫu thiết kế căn hộ studio 45m2

Căn hộ đẹp này sử dụng tone màu trắng chủ đạo mang đến hiệu ứng chiều sâu cho tổng thể không gian. Đây sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích phong cách thiết kế hiện đại, tối giản. Thiết kế thêm các kệ tủ treo tường, vừa góp phần trang trí, vừa tối ưu diện tích khiến căn hộ trở nên bắt mắt hơn.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 45m2

Mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp này mang nét đẹp sang trọng và hiện đại. Thiết kế phòng khách với bộ ghế sofa chữ I màu kem êm ái kết hợp cùng tivi gắn tường và tấm thảm lông trải sàn đầy tinh tế. Kế bên là bộ bàn ăn 4 người bằng gỗ công nghiệp đặt sát tường, một sự lựa chọn thông minh và gọn gàng.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 45m2

Một phương án thiết kế nội thất căn hộ Studio đẹp và hướng đến không gian mở. Hệ thống cửa kính lớn cho phòng tiếp khách lẫn phòng ngủ, kết hợp rèm che, giúp gia chủ có thể chủ động trong việc lấy sáng và gió tự nhiên bên ngoài. Vách kính khung nhôm sơn đen vừa giúp ngăn cách hai khu vực chức năng nhưng vẫn có sự kết nối nhất định.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 50m2

Tham khảo một số mẫu nội thất căn hộ Studio 50m2 hiện đại đẹp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

Mẫu thiết kế căn hộ studio 50m2

Căn hộ thoáng mát khi được thiết kế với phong cách hiện đại, sử dụng tông màu trung tính như màu trắng, màu nâu gỗ,… diện tích lên đến với 50m2 có 1 phòng ngủ, thiết kế đảm bảo đem đến một không gian thoải mái và tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. Tông màu sáng kết hợp với vật liệu gỗ đem đến một căn hộ ấm áp và dễ chịu.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 50m2

Mẫu thiết kế căn hộ đẹp này sử dụng tông màu xám trắng làm chủ đạo. Không gian phòng tiếp khách và bàn ăn đặt sát tường, nhấn đèn thả trần và tranh nghệ thuật gắn tường góp phần tạo điểm nhấn cho không gian. Nội thất tươi sáng và trẻ trung, rất phù hợp cho những cặp vợ chồng trẻ mới cưới sinh sống. Vừa đảm bảo được chi phí phù hợp vừa đáp ứng công năng sử dụng tiện nghi cùng một không gian sống hiện đại, thẩm mỹ.

Mẫu thiết kế căn hộ studio 50m2

Nội thất căn phòng toát lên sự trang nhã và lịch lãm từ những món đồ nội thất, những chi tiết trang trí cho đến màu sắc chủ đạo. Không gian nội thất thiết kế hướng đến sự tối giản, nhẹ nhàng nhưng đảm bảo được tính thẩm mỹ cao trong cái nhìn tổng thể.

Mẫu nội thất nội thất căn hộ 56m2 phòng ngủ

Dưới đây là một số mẫu thiết kế căn hộ Studio 56m2 đẹp được ưa chuộng và yêu thích nhất:

Mẫu nội thất nội thất căn hộ 56m2 phòng ngủ

Dành cho những ai thích những tone màu sáng trẻ trung trong phương án thiết kế căn hộ Studio này. Thay vì thiết kế nguyên căn hộ với tone màu trắng thì căn hộ có sự nhấn nhá của những món đồ nội thất với các tone màu sáng như màu xám, màu xanh, màu nâu gỗ. Đặt thêm tấm thảm lông lớn nhấn những đường kẻ bắt mắt để gia tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như điểm nhấn cho căn hộ.

Mẫu nội thất nội thất căn hộ 56m2 phòng ngủ

Vì đây là căn hộ có diện tích khá lớn nên sẽ có đủ chỗ để bố trí theo đúng sở thích riêng cho mỗi gia chủ. Từ đó, việc lựa chọn gam màu sắc mà mình yêu thích cho đến cách bố trí công năng và trang trí nội thất cũng dễ dàng đáp ứng hơn so với những căn hộ Studio có diện tích hẹp.

Mẫu nội thất nội thất căn hộ 56m2 phòng ngủ

Thiết kế căn hộ Studio trở nên sinh động và gần gũi khi trang trí với những gam màu sắc sáng, nhẹ nhàng. Với gam màu xanh, màu xám và màu trắng được kết hợp tinh tế giữa vật dụng nội thất và màu sơn tường góp phần cho không gian sống của bạn thanh thoát, bớt nhàm chán hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế căn hộ Studio đẹp sang trọng

Thiết kế nội thất tạo không gian mở

Với đặc điểm của căn hộ Studio là không gian không có bức tường ngăn cách, đây được xem là hình thức của một không gian mở. Những phòng chức năng sẽ được bố trí liền kề nhau, không có vách ngăn, ngoại trừ nhà vệ sinh. Ở đây không có sự ngăn cách nào cả, chỉ chia ra từng khu vực chức năng. Đối với phòng ngủ thường sẽ sử dụng rèm che hay vách kính để ngăn cách, tạo sự kín đáo, tạo giấc ngủ ngon.

Thiết kế nội thất tạo không gian mở

 

Trang trí thêm cây xanh

Việc trang trí thêm những chậu cây xanh tại các góc phòng vừa đảm bảo được tính khoa học vừa giúp điều hòa không khí một cách hiệu quả. Nhưng bạn phải hạn chế tối đa và cân nhắc đặt những chậu cây xanh phải đảm bảo vị trí không sử dụng đến. Hoặc có thể lựa chọn những chậu cây nhỏ, vừa đỏ, không quá lớn.

Thiết kế nội thất tạo không gian mở

 

Tạo điểm nhấn không gian

Nếu thiết kế căn hộ Studio chỉ với một gam màu thì sẽ rất nhàm chán và đơn điệu. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu sắc cũng sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Vì thế hãy tạo vài điểm nhấn đặc biệt cho căn hộ của bạn thôi là đủ. Đồng thời, việc tạo điểm nhấn sẽ giúp căn hộ mang cá tính riêng biệt và gu thẩm mỹ của bản thân gia chủ. Bạn có thể trang trí tranh treo tường, đèn thả trần,… để tăng hiệu ứng không gian.

Tạo điểm nhấn không gian

 

Sử dụng đồ nội thất thông minh đơn giản

Việc ứng dụng đồ nội thất thông minh đơn giản là rất cần thiết trong thiết kế căn hộ Studio. Lựa chọn những món đồ nội thất thông minh sẽ giúp tiết kiệm và tối ưu diện tích sử dụng đáng kể cho căn hộ nhỏ. Vì thế, bạn tuyệt đối không bỏ qua việc ứng dụng đồ nội thất thông minh vào không gian sống của mình nhé.

Sử dụng đồ nội thất thông minh đơn giản

Trên đây là những chia sẻ của NEOHOUSE để giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại hình thiết kế căn hộ Studio. Hy vọng qua bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích cũng như có thêm nhiều ý tưởng mới cho mình. Hãy liên hệ qua hotline: 0937.100.202 nếu như bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại HCM, kiến trúc sư sẽ hỗ trợ và báo giá chi tiết cho bạn, hoàn toàn miễn phí nhé.

Trả lời