Thiết Kế Thi Công Trọn Gói Biệt Thự Nhà Vườn 2 Tầng Mái Thái – BTV31

Thiết Kế Biệt Thự Đẹp / Biệt Thự 2 Tầng / Biệt Thự Hiện Đại / Biệt Thự Vườn-Mái Thái

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái. Ảnh bìa
  • Chủ đầu tưAnh Tuấn
  • Địa điểmChâu Pha - Vũng Tàu
  • Diện tích10,5x16,8m
  • Quy mô dự ánBiệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái
  • Kinh phíThi công kiến trúc & sân vườn 4,5 tỷ, nội thất 1,25 tỷ
  • Nhóm thiết kếNEOHOUSE
  • Năm thiết kế2022
  • Mã dự ánBTV31
  • “Neohouseへようこそ—Welcome to NEOhouse”

Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái hiện đang là một trong những từ khóa được rất nhiều khách hàng tìm kiếm trên Internet hiện nay. Với hình khối kiến trúc bề thế, kiên cố cùng phối cảnh hiện đại, không gian sống xanh mát. Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đáp ứng tối đa các nhu cầu sử dụng cũng như thị hiếu của nhiều gia đình Việt.

Được sự cho phép của chủ đầu tư, NEOHOUSE xin công khai full hồ sơ thiết kế thi công trọn gói biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái của anh Tuấn có tọa lạc tại Châu Pha – Vũng Tàu. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ đem đến cho các bạn nhiều gợi ý hơn nữa để hỗ trợ cho gia đình mình kiến tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo nhất có thể.

Yêu cầu tư vấn thiết kế thi công trọn gói biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Công ty NEOHOUSE nhận được yêu cầu tư vấn xây dựng nhà đẹp của gia đình anh Tuấn từ đầu năm 2022. Sau quá trình tìm kiếm và sàng lọc các đơn vị trên thị trường, anh Tuấn đã tìm hiểu và nhờ kiến trúc sư của công ty chúng tôi thiết kế cho gia đình mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái theo phong cách hiện đại, đơn giản. Dự định trong năm gia đình sẽ tiến hành thi công, vì thế mà anh muốn chuẩn bị trước thật kỹ lưỡng.

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp mà chủ đầu tư hướng đến là nhà biệt thự đơn giản, kết hợp phào chỉ nhẹ để tạo điểm nhấn, công năng sử dụng 2 tầng. Phối cảnh mặt tiền yêu cầu sự thoáng đãng, tính thẩm mỹ hài hòa trong tổng thể. Hình khối kiến trúc kiên cố và hạn chế sử dụng quá nhiều hệ thống trụ cột, đơn giản nhưng tinh tế.

Hệ thống mái anh Tuấn yêu thích chính là mái thái kiểu Nhật, có độ dốc cao. Tone màu mái xanh đen, sơn ngoại thất màu sáng để tạo sự thanh thoát cho không gian mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái. Kiến trúc mặt tiền thiết kế sao cho đồng nhất, thông thoáng, ưu tiên sử dụng nhiều hệ thống cửa kính để đảm bảo được việc đón gió và đón sáng. Về công năng sử dụng, gia đình có 3 thế hệ cùng sinh sống gồm có mẹ anh Tuấn, vợ chồng và hai con trai & gái.

Theo như yêu cầu về công năng, tầng trệt anh sẽ bố trí bao gồm: phòng khách, phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung. Lầu 1 bao gồm: 3 phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng vệ sinh chung, góc học tập cho 2 bé. Tất cả các không gian ưu tiên hàng đầu là sự thông thoáng, đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng và di chuyển cũng như đảm bảo chuẩn yếu tố phong thủy. Công trình được thiết kế thi công trọn gói kiến trúc và sân vườn chi phí 4,5 tỷ, nội thất 1,25 tỷ.

Phối cảnh kiến trúc mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái 170m2 tại Châu Pha

Hình khối kiến trúc ngoài sự kiên cố và vững chắc ra thì chúng cần phải có sự cân đối về tỷ lệ. Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được tính toán một cách chi tiết về không gian, vì thế mà ngôi nhà có sự cân đối đến hoàn chỉnh. Từ khoản sân vườn cho đến sảnh chính hay hệ thống ban công cũng như phần kiến trúc mái với khối đua ra rộng, vừa phải đều được kiến trúc sư cân chỉnh tỉ mỉ. Ngắm nhìn tổng thể công trình không quá phức tạp, đơn giản, không tạo điểm nhấn với những chi tiết trang trí cầu kỳ, nhưng căn biệt thự vẫn có sức hút mạnh mẽ và lôi cuốn.

Cách phối màu được cân nhắc theo tông màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Những gam màu trung tính như màu trắng, màu kem kết hợp với màu nâu gỗ và mái xanh đậm của mái thái tạo nên một chỉnh thể vừa trang trọng, thanh lịch vừa ấm cúng, khơi gợi lên cảm giác yên bình, gần gũi.

Hệ thống cửa chính của mẫu biệt thự nhà vườn được kiến trúc thiết kế chất liệu gỗ kết hợp với hệ thống cửa sổ, cửa thông gió bằng kính cường lực khung nhôm màu nâu cà phê, đan xen những thước cột trụ vuông vức, nhấn đầu cột và chân cột bằng phào chỉ nhẹ nhàng, ốp đá tự nhiên vân mây tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà 2 tầng. Không gian mở chính là yếu tố nổi trội của mẫu biệt thự đẹp này, khi đi đến đâu ngôi nhà cũng có thể đón nhận được gió và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.

Việc sử dụng gỗ nhựa ngoài trời ốp tường mặt tiền được xem là giải pháp thẩm mỹ vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí hơn so với việc ốp đá tự nhiên. Ban công thay vì sử dụng lan can sắt, kiến trúc sư sử dụng kính cường lực trong suốt đơn giản tạo nét hiện đại. Sự đơn giản nhưng không đơn điệu với cách bài trí khoa học, tinh tế đã giúp ngôi nhà trông thoáng đãng và đẹp mắt đến lạ.

Ngoài kiến trúc và nội thất thì sân vườn của mẫu biệt thự 2 tầng cũng được anh Tuấn chú trọng đầu tư đến. Với diện tích khu đất rộng lớn, chủ đầu tư bố trí hồ bơi trước nhà, kết hợp cùng chòi nghỉ, thiết kế đồng nhất với kiến trúc, bao quanh là hệ thống cây xanh cùng tiểu cảnh hồ cá, vừa giúp gia chủ có không gian tươi mát, trong lành và gần gũi với thiên nhiên, vừa đáp ứng một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày cuối tuần bên gia đình thân yêu của mình.

Mặt bằng công năng biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái 170m2 tại Châu Pha

Mặt bằng công năng được bố trí theo nhu cầu và mong muốn của các thành viên trong gia đình. Từ sảnh chính bước vào trong nhà là không gian phòng khách. Vị trí đặt sát với hệ thống cửa chính sẽ giúp đón gió và lấy sáng hiệu quả, cũng như chuẩn phong thủy đem đến nhiều sinh khí có lợi cho gia chủ.

Phòng khách được kiến trúc sư ngăn cách với phòng bếp và bàn ăn phía trong qua vách tường ngăn cách bằng gỗ. Phòng ăn + bếp thiết kế theo kiểu không gian mở để tạo không gian thoáng đãng, sự liên kết giữa khu vực chức năng, thuận tiện cho việc di chuyển.

Cầu thang được đặt giữa nhà, gần sát với phòng khách, hai bên là phòng ngủ Master và phòng ngủ của mẹ anh Tuấn, 2 phòng ngủ này đều được tích hợp phòng vệ sinh khép kín. Nhà vệ sinh chung được đặt phía sau nhà.

Mặt bằng công năng lầu 1 của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được xem là không gian sinh hoạt riêng tư của gia đình. Gồm có 3 phòng ngủ, phòng ngủ cho hai con và phòng ngủ dành cho khách, nhà vệ sinh chung được bố trí cuối nhà, kế bên là góc học tập. Đối diện sảnh thang là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng thờ thiết kế hướng ra ban công trước nhà, một vị trí thoáng đãng và chuẩn phong thủy.

Chiêm ngưỡng nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái 170m2

Không gian phòng khách của biệt thự phong cách hiện đại hướng đến gần gũi và ấm cúng, nội thất sắp xếp nội thất khoa học, tiện nghi. Tổng thể căn phòng được trang trí và sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp màu nâu chủ yếu, kết hợp cùng đá tự nhiên ốp tường có vân mây, bộ ghế sofa gỗ êm ái cùng hệ thống trần thạch cao và đèn chùm thả trần kiểu dáng bắt mắt, mang đến một không gian gắn kết và có tính thẩm mỹ cao.

Không gian bếp và bàn ăn được thiết kế gọn gàng và sang trọng với gam màu nâu trầm của gỗ kết hợp gam màu trắng sáng chủ đạo cùng phào chỉ đắp nổi. Bộ bàn ăn sử dụng chất liệu gỗ, kiểu dáng hiện đại, đem đến sự chắc chắn nhưng vẫn không đánh mất tính thẩm mỹ. Đèn thả trần và âm tường cùng tranh treo tường được sử dụng một cách tinh tế, độc đáo.

Phòng ngủ Master của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái có diện tích khá rộng rãi và thoáng, bố trí thêm hai hệ thống cửa sổ hai bên đầu giường, có rèm che, giúp gia chủ có thể chủ động trong việc lấy sáng và gió cho căn phòng. Tone màu chủ đạo là gam màu trắng, kết hợp cùng màu nâu sáng của sàn gỗ, màu xám của tấm thảm trải sàn và chăn, ga, gối, mang đến vẻ đẹp trang nhã cũng như nhiều năng lượng tích cực cho căn phòng.

Không gian phòng ngủ mẹ không quá nổi bật, chủ yếu tập trung đến sự tiện nghi, thông thoáng và sự thuận lợi trong quá trình sử dụng cũng như đáp ứng một giấc ngủ ngon, thư thái cho người sử dụng. Hơn nữa, việc đảm bảo ánh sáng tự nhiên cũng được đề cao trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ này.

Nội thất phòng ngủ con trai thiết kế hướng đến sự trẻ trung và năng động. Tone màu sáng được lựa chọn như màu xám, màu trắng kết hợp cùng việc trang trí và sử dụng đồ nội thất hiện đại mang đến một tổng thể hài hòa, phù hợp với lứa tuổi. Bên cạnh đó, góc học tập được kiến trúc thiết kế khoa học, đặt sát với cửa sổ, lấy sáng tốt, kết hợp nhiều ngăn tủ, giúp tăng không gian sử dụng cho bé.

Căn phòng ngủ của bé gái cũng được thiết kế tương tự như phòng ngủ bé trai nhưng có sự điều chỉnh về màu sắc, đồ nội thất cho phù hợp. Tone màu hồng xinh xắn kết hợp tone màu trắng trẻ trung và mảng tường đầu giường trang trí những hình vẽ dễ thương tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng. Tất cả đảm bảo một không gian nghỉ ngơi và học tập tiện nghi nhất cho bé trong quá trình sinh hoạt.

Phòng sinh hoạt chung được kiến trúc sư bố trí bên góc nhà, sử dụng bộ ghế sofa hình chữ L chân sắt cùng chiếc bàn trà gỗ hình chữ nhất, tấm thảm trải sàn màu xám đơn giản cùng hệ thống đèn treo tường kiểu dáng lạ mắt, đem đến một không gian thư giãn lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Nội thất phòng thờ mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được bố trí phù hợp với diện tích của căn phòng. Phòng thờ sử dụng đồ nội thất gỗ nhấn các họa tiết hoa văn uyển chuyển, đem đến sự sang trọng và tôn nghiêm đối với ông bà tổ tiên. Ngoài việc bố trí khoa học và đẹp mắt, phòng thờ còn được kiến trúc sư thiết kế đảm bảo yếu tố phong thủy và lấy sáng.

Hình ảnh thực tế thi công xây dựng hoàn thiện biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế thi công hoàn thiện mẫu biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ của đội ngũ thi công NEOHOUSE thực hiện. Hình ảnh cập nhật từ lúc khởi công xây dựng cho đến bước xây hoàn thiện công trình. Và ngôi nhà 2 tầng mái thái vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất, chúng tôi sẽ liên tục update hình ảnh cũng như tiến độ thi công đến khi bàn giao ngôi nhà. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Thi công hoàn thiện nội thất biệt thự 2 tầng mái thái tại Châu Pha

NEOHOUSE tiếp tục cập nhật một số hình ảnh thực tế sau khi thi công hoàn thiện nội thất nhà biệt thự sân vườn 2 tầng mái thái tại Châu Pha, Vũng Tàu của anh Tuấn để quý khách cùng tham khảo cũng như chiêm ngưỡng dự án biệt thự đẹp này.

Tuy nhiên, nội thất ngôi nhà vẫn chưa được hoàn thiện 100%, gia chủ có tận dụng đồ nội thất từ nhà cũ sang nên sẽ có một số chi tiết không giống như bản vẽ phối cảnh. Bên cạnh đó, những trang thiết bị, đồ gia dụng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên quý khách bỏ qua những chi tiết này nhé.

Phương án thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái đơn giản về kiến trúc, sang trọng về không gian, khoa học về công năng cũng như cảnh quan sân vườn được gia đình anh Tuấn rất ưng ý và hài lòng trong từng giai đoạn thiết kế thi công. Nếu gia đình bạn đang tìm kiếm cho mình một mẫu biệt thự đẹp tương tự, hãy liên hệ ngay với NEOHOUSE để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết nhất nhé.

Trả lời