Top 5+ mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp, hiện đại được yêu thích nhất

Thiết Kế Nhà Đẹp

Top 5+ mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp, hiện đại được yêu thích nhất

Đối với những chủ đầu tư yêu thích sự tối giản, vuông vức thì những mẫu nhà vuông 1 tầng luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự độc đáo và tính thẩm mỹ được đánh giá cao từ kiến trúc cho đến không gian sống. Chính vì lẽ đó, trong bài viết này NEOHOUSE sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu nhà vuông 1 tầng sang trọng, hiện đại ngay trong nội dụng sau đây, cùng tham khảo nhé.

Một số điều cần nắm bắt khi thiết kế thi công nhà vuông 1 tầng

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

Xác định mục đích và nhu cầu sử dụng: Đây được xem là lưu ý đầu tiên mà các gia chủ nên xác định trước vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến phương án thiết kế của mẫu nhà vuông 1 tầng của bạn. Hãy xác định ngôi nhà sử dụng mục đích cho thuê, kinh doanh hay thiết kế để ở cho gia đình cùng sinh sống với nhau. Nếu xây nhà để ở, không gian cần đáp ứng các tiêu chí về sự tiện nghi, thông thoáng, bố trí công năng khoa học đảm bảo mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu cho gia đình.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

Xác định diện tích và vị trí xây dựng: Việc làm đầu tiên của kiến trúc sư trước khi bắt đầu thực hiện bản vẽ mặt bằng, phối cảnh là xác định diện tích sàn, vị trí khu đất ở đâu. Bởi vì, kiến trúc sư cần xác định rõ loại đất để tiến hành thiết kế và xây dựng sao cho đảm bảo sự an toàn và chất lượng tốt nhất dành cho công trình.

Xác định ngân sách cụ thể: Chi phí xây dựng là một yếu tố quan trọng khi tiến hành thiết kế và xây dựng mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp. Ngân sách quyết định đến căn nhà của bạn được sử dụng vật liệu nào, trang trí ra sao, diện tích xây dựng. Đồng thời, dựa trên chi phí của bạn, các kiến trúc sư sẽ thiết kế nhà phù hợp với ngân sách, tránh phát sinh.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

Tìm hiểu các thủ tục pháp lý thật kỹ lưỡng: Để quá trình thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng được diễn ra thuận lợi thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các thủ tục pháp lý xin phép xây dựng. Bạn có thể tự tìm hiểu trên internet hoặc nhờ các chuyên gia tư vấn.

Xác định rõ phong cách thiết kế mà mình hướng đến: Hãy xác định phong cách thiết kế mà mình yêu thích, mong muốn, từ đó trao đổi và nêu rõ với kiến trúc sư. Mỗi một phong cách sẽ có những điểm nổi bật và ấn tượng khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

Lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng: Hiện nay có khá nhiều gia chủ lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng cho mẫu nhà vuông 1 tầng theo tùy hứng mà không quan tâm đến giá trị, chất lượng của sản phẩm. Như thế sẽ dẫn đến việc giảm chất lượng công trình, công trình không đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cũng như giá trị thẩm mỹ mà sản phẩm đó đem lại. Chính vì thế, chủ đầu tư nên quan tâm đặc biệt đến chất lượng, mức giá,… của vật liệu trước khi tiến hành thi công xây dựng nhà đẹp cho gia đình.

Cách tính chi phí xây dựng nhà vuông 1 tầng trọn gói

Hiện nay, các công trình nhà ở 1 tầng khá đa dạng về phong cách, kiểu dáng được cập nhật liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các gia đình. Một số mẫu nhà 1 tầng được xây dựng phổ biến nhất: mẫu nhà vuông 1 tầng, nhà ống 1 tầng, nhà mái thái 1 tầng, nhà 1 tầng 2 phòng ngủ, nhà 1 tầng 3 phòng ngủ,…

Cách tính chi phí xây dựng nhà vuông 1 tầng trọn gói

Hầu hết, các chủ đầu tư khi xây dựng nhà đều thắc mắc về chi phí xây dựng nhà trên m2. Để cho khách hàng có cái nhìn khái quát về chi phí, dưới đây sẽ là báo giá xây nhà:

– Giá thi công phần thô: 3.400.000 – 3.700.000Đ/m2

– Giá thi công phần hoàn thiện: 5.000.000- 8.000.000Đ/m2

Để bạn có cái nhìn rõ hơn về cách tính xây mẫu nhà vuông 1 tầng, NEOHOUSE sẽ đưa ra 1 ví dụ về ước tính phí xây nhà. Nếu bạn đang muốn xây dựng nhà vuông có diện tích 10×10, sử dụng vật liệu tốt, hệ mái tôn thì mức giá sẽ được tính cụ thể như sau:

  • Diện tích xây dựng: 1 tầng = 10 x 10 = 100m2
  • Mái tôn: 10 x 10 x 30% = 30m2
  • Tổng diện tích xây dựng 130m2
  • Nhân cho đơn giá, ta có 130 x 7.000.000 = 910 triệu đồng.

Như thế, để xây dựng nhà vuông 1 tầng 10x10m theo các tiêu chí ở trên thì chi phí dự kiến sẽ là 910 triệu đồng.

Gợi ý một số mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp hiện đại và sang trọng

Dưới đây là một số mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng với những mẫu thiết kế dưới đây sẽ đem đến cho bạn nhiều ý tưởng mới.

Mặt bằng nhà vuông 1 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng nhà vuông 1 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng nhà 1 tầng có 2 sảnh chính và phụ, 1 phòng khách liên thông với phòng thờ, kế bên là khu vực phòng ăn + bếp, tiếp đến là 4 phòng ngủ có diện tích tương đồng nhau, cuối cùng là nhà vệ sinh chung. Đặc biệt, trung tâm ngôi nhà được kiến trúc sư thiết kế tiểu cảnh xanh, góp phần kết nối không gian thiên nhiên vào bên trong nhà, giúp không gian luôn mát mẻ và gần gũi.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Nhìn vào tổng thể phối cảnh, kiến trúc nhà biệt thự đẹp 1 tầng không quá cầu kỳ về kiểu dáng nhưng thiết kế tinh tế theo phong cách hiện đại, hướng đến nét đẹp trẻ trung. Điểm nhấn của căn nhà này chính là hệ mái nhà màu xanh được thiết kế giật cấp kết hợp cùng tone màu trắng chủ đạo tạo nên sự mới mẻ cho cả công trình.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Đây là mẫu nhà vuông 1 tầng rất phù hợp với những gia đình có từ 2-4 thành viên cùng sinh sống. Công năng trong nhà đáp ứng đầy đủ sự tiện nghi và không gian sinh hoạt thoải mái cho gia đình. Trong đó bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, phòng thờ, 2 phòng ngủ, phòng vệ sinh chung. Kết hợp cùng với tiểu cảnh xung quanh nhà và hệ cửa kính sẽ giúp không gian nội thất luôn thoáng mát và tươi mới.

Thiết kế mẫu nhà vuông 1 tầng mái thái hiện đại

Mẫu nhà vuông 1 tầng mái thái này có diện tích rộng rãi và thoáng mát, vì thế mà kiến trúc sư đã không lo ngại trong việc sáng tạo bức phá để làm nên một công trình hoàn hảo nhất cho gia chủ. Công trình với công năng bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, phòng vệ sinh chung, phòng thờ, khu vực giặt phơi.

Thiết kế mẫu nhà vuông 1 tầng mái thái hiện đại

Kiến trúc mặt tiền được nhấn mạnh với những đường kẻ ngang trên mảng tường, kết hợp cùng đá ốp chân tường, gỗ nhựa ngoài trời và gạch inax ốp tường, tất cả tạo nên điểm nhấn không gian ấn tượng, mang lại vẻ đẹp cuốn hút cho ngôi nhà. Hơn nữa, mẫu nhà vuông 1 tầng này sử dụng hệ mái thái kiên cố, có độ dốc cao, vừa đáp ứng việc thoát nước, chống thấm, điều hòa không khí bên trong, vừa gia tăng tính thẩm mỹ trong tổng thể.

Mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng hiện đại 140m2

Khác với những người yêu thích phong cách thiết kế nhà đẹp cầu kỳ, nhiều chủ đầu tư hiện nay lựa chọn những mẫu nhà với kiểu dáng đơn giản, truyền thống. Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế khá đơn giản, tiết kiệm kinh phí và có đầy đủ công năng tiện nghi dành cho gia đình từ 2-4 thành viên sinh sống.

Mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng hiện đại 140m2

Lối vào nhà là bậc tam cấp rộng và bậc thang nhỏ, mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn trong quá trình di chuyển cho gia đình. Ngôi nhà được sử dụng gam màu vàng sơn tường làm chủ đạo nhấn cùng hệ mái sơn tone màu xanh cùng khung cửa kính sơn đen, kiến trúc sư phối màu sắc một cách ăn ý đem đến cái nhìn gần gũi và sang trọng cho ngôi nhà biệt thự 1 tầng này.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

Không quá ấn tượng về mặt bằng công năng, mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái này được yêu thích bởi khối hình kiên cố và cách phối màu sắc trẻ trung. Đặc biệt, đi cùng với mái thái kiên cố, thiết kế giật cấp khiến ai đi ngang qua đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp này.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà sử dụng cửa gỗ kết hợp với kính cường lực, đá ốp chân tường cùng gạch inax ốp tường tạo điểm nhấn, đây được xem là một trong những điểm nhấn nổi bật của mẫu nhà 1 tầng này. Xung quanh nhà là cây xanh tươi mát hòa cùng kiến trúc hiện đại đem đến cho gia chủ một nơi nghỉ ngơi lý tưởng và tràn ngập sức sống.

Thiết kế nhà vuông 1 tầng kết hợp sân vườn

Trong các mẫu nhà vuông 1 tầng, thì nhà vuông 1 tầng kết hợp sân vườn được nhiều chủ đầu tư hiện nay lựa chọn. Bởi sân vườn không chỉ là nơi vui chơi, thư giãn mà nó còn mang đến một không khí trong lành, mát mẻ vào trong chính ngôi nhà của bạn.

Thiết kế nhà vuông 1 tầng kết hợp sân vườn

Kết hợp cùng kiến trúc 1 tầng có hình khối vuông vức, hệ mái thái vững chắc, tô điểm thêm những vật liệu trang trí hiện đại, đường gờ tạo điểm nhấn giúp căn nhà trông ấn tượng hơn rất nhiều. Phần sân vườn được trồng khá nhiều cây xanh tự nhiên với mục đích tạo nên sự thoáng mát và trong lành cho căn nhà.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

Nhiều gia đình có đông thành viên cùng sinh sống không biết nên lựa chọn mẫu nhà nào để xây dựng, trong số đó mẫu nhà vuông 1 tầng 4 phòng ngủ chính là một sự lựa chọn tốt nhất. Phối cảnh mặt tiền được trang trí khá nhẹ nhàng, tối giản và thiết kế tập trung tận dụng mảng kính cường lực trong suốt thay thế cho mảng tường khô cứng. Với việc này vừa giúp công trình trông thoáng đãng hơn, thẩm mỹ hơn mà chi phí không quá cao.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

 

Thiết kế thi công mẫu nhà vuông 1 tầng mái Nhật

Để đưa ra nhiều phương án thiết kế cho gia chủ, các kiến trúc sư đã sáng tạo nên mẫu nhà vuông 1 tầng mái Nhật để bổ sung vào bộ sưu tập cho các bạn tham khảo. Với phương án thiết kế này, gia chủ sử dụng hệ mái tone màu xanh dương kết hợp sơn tường màu trắng chủ đạo nhấn cùng màu xám đen phần chân tường và dưới mái tạo nên sự mới mẻ cho tổng thể.

Thiết kế thi công mẫu nhà vuông 1 tầng mái Nhật

 

Thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

Đơn giản nhưng không đơn điệu chính là cụm từ dùng để miêu tả chính xác căn nhà vuông 1 tầng này. Gian chính giữa của ngôi nhà nổi bật lên với hai chiếc cột vuông ốp đá trang trí cùng phần khối mái đua ra tạo nên sự vững chãi và kiên cố cho công trình. Màu trắng tinh khôi là gam màu được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà đẹp hiện nay để tạo nên sự thu hút. Ngoài ra tone màu này còn rất hợp phong thủy và dễ làm nổi bật lên những vật liệu trang trí.

Thiết kế nhà vuông 1 tầng đơn giản

 

Mẫu nhà vuông 1 tầng có gara tiện dụng

Khu vực mặt tiền của mẫu nhà vuông 1 tầng này được bố trí các bồn cây để gia chủ có thể trồng các loại cây xanh mà mình yêu thích. Cây cối tự nhiên hòa cùng với nhà vuông hiện đại tạo nên một công trình gần gũi và tràn đầy sức sống. Khuôn viên sân vườn rộng lớn được lát đá ghi màu xám đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em vui chơi. Đây là nơi gia chủ tận dụng làm gara đậu xe cũng như khu vực giải trí cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà vuông 1 tầng có gara tiện dụng

Trên đây là những mẫu nhà vuông 1 tầng hiện đại đẹp mà NEOHOUSE gửi đến các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ mang đến những ý tưởng mới, những phương án thiết kế ưng ý dành cho các bạn. Nếu có nhu cầu tư vấn và báo giá chi tiết cho mẫu nhà đẹp của gia đình mình trong tương lai miễn phí, đừng quên liên hệ đến 0937.100.202 để được kiến trúc sư hỗ trợ nhé.

Trả lời