Top 7 Bản vẽ thiết kế nhà 3 gian hiện đại ở nông thôn giá rẻ

Thiết Kế Nhà Đẹp / Cẩm Nang Xây Nhà / Thiết Kế Thi công

Top 7 Bản vẽ thiết kế nhà 3 gian hiện đại ở nông thôn giá rẻ

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại cách tân là một trong những công trình nhà ở được các gia chủ ưu tiên hàng đầu khi xây dựng tổ ấm cho gia đình mình tại nông thôn. Và đó cũng minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ về kiến trúc, nội thất tại Việt Nam ta. Thiết kế thi công nhà 3 gian hiện đại ngoài việc đảm bảo các yếu tố công năng sử dụng khoa học, còn đáp ứng một ngôi nhà khang trang, phù hợp với xu hướng nhưng vẫn mang đậm nét đẹp truyền thống.

Nhà 3 gian là gì?

Nhà 3 gian có thể hiển một cách đơn giản là kiểu nhà 1 tầng được chia thành 3 gian phòng. Mẫu nhà 3 gian hiện đại bao gồm gian chính đặt ở giữa (phòng có diện tích lớn), 2 bên là gian phụ ( 2 chái, phòng có diện tích nhỏ). Thông thường kiểu nhà 3 gian này xuất hiện phổ biến ở vùng Bắc bộ, gắn liền với tập quán văn hoá của người địa phương nơi đây.

Nhà 3 gian là gì?

Kiến trúc nhà 3 gian hiện đại

Công trình nhà 3 gian hiện đại này nay so với nhà 3 gian xưa thì cũng không có sự thay đổi gì nhiều. Chỉ có phần kiến trúc ngoại thất thay đổi đôi chút để đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của thời đại.

  • Hình khối ngôi nhà kiên cố, vững chắc, chủ yếu các khối hình vuông.
  • Thiết kế nhà 3 gian hiện đại sở hữu không gian sân vườn rộng rãi, gần gũi thiên nhiên.
  • Bố cục nhà 3 gian kiểu đối xứng, 1 gian giữa và 2 gian bên cạnh cân đối.
  • Một số công trình nhà 3 gian kết hợp giữa nét đẹp hiện đại hòa cùng nét truyền thống thể hiện qua các vật liệu xây dựng và cấu trúc của ngôi nhà như mái lệch, mái bằng, đá hay kính,…

Kiến trúc nhà 3 gian hiện đại

Nội thất nhà 3 gian hiện đại

  • Thiết kế tối giản những món đồ nội thất, thay vào đó là thiết kế đa năng.
  • Màu sắc chủ đạo tươi sáng, những món đồ trang trí mới mẻ để tô điểm vẻ đẹp hiện đại.
  • Ưu tiên không gian mở, sử dụng những đồ nội thất cần thiết.
  • Không cầu kỳ, rườm rà, thiết kế nhà 3 gian hiện đại với nội thất tối giản nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ cao.

Đặc điểm của thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của nhà 3 gian hiện đại chính là hàng hiên ngang phía trước có mái nhô ra thường bằng bằng vật liệu gỗ để che chắn mưa, nắng tránh làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt bên trong nhà.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại tối ưu diện tích và chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm tính thẩm mỹ tổng thể cũng như công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Bản vẽ nhà 3 gian hiện đại đã kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống xa xưa và cách tân thêm những chi tiết để đảm bảo tính thẩm mỹ thời đại cũng như phù hợp với cuộc sống hiện nay.

Một vài mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại là một trong những xu hướng kiến trúc được ưa chuộng trong xuyên suốt trong thời gian gần đây. Kiểu nhà 3 gian gợi nhắc đến vẻ đẹp truyền thống kết hợp sự cách tân mới mẻ đem đến không gian sống hợp thời. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp 3 gian hiện đại được NEOHouse tổng hợp gửi đến các bạn cùng tham khảo qua nhé!

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mẫu nhà 3 gian hiện đại sử dụng mái ngói xanh mang đậm nét đẹp cách tân và mái ngói xanh cũng là màu sắc thể hiện sự tươi sáng, hiện đại. Tuy nhiên mẫu nhà đẹp này thiết kế mang một chút phá cách nhưng vẫn toát lên sự gần gũi, nét đẹp của kiến trúc truyền thống. Các không gian công năng được phân chia bố cục các gian riêng biệt để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng tầng trệt nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng tầng lửng nhà 3 gian hiện đại

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại mái thái nổi bật với gam màu trắng chủ đạo, chân tường ốp đá màu xám kết hợp mảng tường ốp gỗ màu nâu hài hòa với phần mái thái. Hệ thống tiểu cảnh xanh được bố trí phía trước mang đến sự trong lành, yên bình, cùng với hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa hỗ trợ lấy ánh sáng và gió tự nhiên vào bên trong tạo không gian thêm phần mát mẻ, thoáng khí hơn. Nhà 3 gian hiện đại có gác lửng trở thành loại hình kiến trúc được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng công năng nhà 3 gian hiện đại

Mẫu nhà 3 gian này tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế ngoại thất trang nhã, trầm ấm. Tông màu trắng chủ đạo phối cùng màu nâu và xám, cùng cửa kính khung nhôm đen đã tạo ra một diện mạo mới đẹp mắt, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu. Thiết kế nhà 3 gian hiện đại có sự cách tân nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống vốn có của loại hình công trình.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng công năng nhà 3 gian hiện đại

Bản vẽ thiết kế biệt thự hiện đại này đơn giản nhưng vẫn đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt nhờ vào cách bố trí các phòng chức năng khoa học, tính toán kỹ lưỡng. Mặt tiền ngôi nhà sử dụng sơn tường là màu trắng tinh khiết, kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí tinh tế như màu đen của khung cửa, màu đỏ nâu của mái thái để tạo nên một không gian sống thu hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng công năng nhà 3 gian hiện đại

Mẫu nhà 3 gian này thể hiện sự gần gũi và trang nhã từ cách phối màu sắc hài hòa. Qua đó, toát lên nét đẹp truyền thống và cách tân mới mẻ của phương án thiết kế nhà 3 gian hiện đại. Gam màu vàng trung tính kết hợp với đá ốp xám của chân tường cùng màu nâu của hệ thống mái thái khiến cho không gian ngoại thất trở nên nhã nhặn, cảm giác thanh bình. Khuôn viên sân vườn bao quanh ngôi nhà rộng rãi và thoáng đãng cũng khiến cho tổng quan công trình trở nên đẹp mắt hơn.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng công năng nhà 3 gian hiện đại

Phương án nhà biệt thự vườn 3 gian này đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình có đông thành viên sinh sống. Ngôi nhà được sử dụng tông màu trắng chủ đạo với phần mái ngói xanh nổi bật. Thiết kế cửa kính khung gỗ, nhấn lam gỗ trên mảng tường không những tạo sự gần gũi cho mà còn góp phần làm nổi bật sự ấn tượng cho căn nhà. Bố trí nhiều cửa sổ, cửa thông gió bằng kính giúp lấy sáng vào cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Mặt bằng công năng nhà 3 gian hiện đại

Điểm nhấn của mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại này đầu tiên phải kể đến kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Thiết kế bố cục khoa học, sắp xếp cân đối với tổng thể ngôi nhà cũng như hệ thống sân vườn. Hệ thống sân trước rộng rãi, lát gạch màu xám để gia tăng phần tươi mới và không gian vui chơi cho căn nhà. Hình khối công trình vuông vức kết hợp đá tự nhiên ốp giúp tường tránh được những tác động xấu từ môi trường.

Trên đây là top 7 mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại được NEOHouse tổng hợp chia sẻ đến các bạn tham khảo. Hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhà 3 gian cũng như có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho riêng mình. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công nhà đẹp hãy liên hệ đến NEOHouse qua hotline: 0937.100.202 để được kiến trúc sư hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời